VNSTEEL News 14

Những nội dung có trong chương trình:

  • Công đoàn VNSTEEL tổ chức Hội nghị BCH mở rộng, Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023
  • Nhộn nhịp ngày khai trương Diamond Plaza
  • Chuỗi hoạt động nổi bật khác của Tổng công ty trong tuần qua
  • Các hoạt động đáng chú ý khác
  • Dự báo nhu cầu thép thế giới năm 2023 

29/12/2022 10:48


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. Công đoàn VNSTEEL tổ chức Hội nghị BCH mở rộng, Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023

Sáng ngày 27/12, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty; Đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; cùng dự Hội nghị có các đồng chí là Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra công đoàn Tổng công ty; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở  trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã về dự Hội nghị đông đủ tại 03 khu vực: Trụ sở Tổng công ty; Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh và Hội trường Công ty CP Kim Khí Miền Trung (Đà Nẵng). 
Trong năm 2022, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, lao động các đơn vị trong Tổng công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ TCty, của Công đoàn Công Thương Việt Nam và sự hỗ trợ của lãnh đạo đơn vị. Ban thường vụ Công đoàn Tcty đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 tới các CĐCS, tới đoàn viên và người lao động; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về những khó khăn và thuận lợi, nắm bắt tư tưởng của CNLĐ; phối hợp chăm lo, tặng quà cho người lao động các gia đình chính sách, khó khăn, những đơn vị tổ chức sản xuất trong dịp Tết nguyên đán và Tháng Công nhân 2022... Động viên đoàn viên, CNLĐ hăng hái thi đua yêu nước, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty, đơn vị. Với các chỉ tiêu đạt được trong năm 2022, đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp, đồng hành với chuyên môn để vượt qua khó khăn, duy trì SXKD, ổn định tư tưởng người lao động.  
Để ghi nhận kết quả đã đạt được trong năm 2022, tại Hội nghị đã có 09 tập thể được Công đoàn Công Thương tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện và 09 tập thể được Công đoàn Công thương trao tặng Bằng khen chuyên đề trong công tác đối thoại, thoả ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, còn một số khó khăn, hạn chế như: các biến động của kinh tế - xã hội trong và ngoài nước đã tác động nặng nề đến ngành thép nói chung và đến hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, khiến đời sống của CBNLD tại vài đơn vị vẫn còn khó khăn. 
Để khắc phục những hạn chế đó, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp năm 2023. Bám sát Nghị quyết công tác năm 2023 của Đảng uỷ, của HĐQT Tổng công ty và của Công đoàn Công Thương Việt Nam để khắc phục những hạn chế còn tồn đọng năm 2022 và hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2023. 

2. Nhộn nhịp ngày khai trương Diamond Plaza

Ngày 15/12 vừa qua, sự kiện khai trương Diamond Plaza sau một thời gian cải tạo, nâng cấp để đáp ứng ngày càng tốt hơn như cầu của khách hàng đã chính thức diễn ra thành công tốt đẹp, với sự hiện diện đặc biệt của Lãnh đạo VNSteel và Lotte Shopping, Ban Lãnh đạo Diamond Plaza cùng các vị khách quý. Diamond Plaza được sở hữu bởi Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc tế (IBC Co.,Ltd.) là một liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) với 50% cổ phần và 50% cổ phần do Lotte Shopping Holdings (Lotte) đóng góp. Về phía Lãnh đạo VNSTEEL có Ông Lê Song Lai - Tổng giám đốc, Ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Chủ tịch HĐQT, bà Phạm Thu Hiền Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ tới dự và cắt băng khai trương. Diamond Plaza là một khu phức hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại hàng đầu tọa lạc tại vị trí trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, Ban Lãnh đạo Diamond Plaza nhận thấy việc cải tạo nâng cấp TTTM Diamond Plaza là hết sức quan trọng, cấp thiết và cần thiết. Vì thế, với chiến lược phát triển, tầm nhìn kinh doanh dài hạn của VNSteel và Lotte và không nằm ngoài mục tiêu chăm sóc Quý Khách Hàng một cách tốt nhất, mang đến những trải ngiệm mới nhất, cùng với sự quan tâm cũng như hỗ trợ của Quý Cơ quan ban ngành thì TTTM Diamond plaza hoàn thành việc cải tạo nâng cấp trong hơn 3 tháng với tổng giá trị đầu tư cho cả 5 tầng là hơn 130 tỷ đồng. 

3. Chuỗi hoạt động nổi bật khác của Tổng công ty trong tuần qua

  • Vào ngày 20 và 23/12 Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí của VNSTEEL tại VPĐD số 56 Thủ Khoa Huân TP.HCM do Ông Lê Song Lai - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì và tại Trụ sở chính 91 Láng Hạ, Hà Nội do ông Lê Văn Thanh Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có các ông/bà Nguyên Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các phòng/ban chuyên môn, cán bộ công nhân viên lao động qua các thời kỳ, cùng sự có mặt của đại diện lãnh đạo các phòng/Ban chuyên môn của Tổng công ty. Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí là hoạt động truyền thống, mang đậm nét văn hóa “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự tri ân, trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của VNSTEEL. Buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ đã nghỉ hưu gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm, thắt chặt tình đồng chí. Đồng thời cũng là dịp để những cán bộ trẻ có dịp được trò chuyện học hỏi những kinh nghiệm quý báu của các cán bộ hưu trí đã tích luỹ trong nhiều năm công tác. Trong không khí vui tươi đầm ấm, ông Lê Song Lai và ông Lê Văn Thanh đã thay mặt ban Lãnh đạo VNSTEEL có những lời thăm hỏi chân thành, lời chúc sức khoẻ tới các cán bộ hưu trí, đồng thời gửi lời mong muốn các cán bộ hưu trí tiếp tục theo dõi, ủng hộ và đóng góp ý kiến góp phần xây dựng VNSTEEL ngày càng phát triển hơn.
  • Thực hiện theo Nghị quyết số 05-NQ/ĐUT về “Thực hiện chuyển đổi số tại Tổng công ty và các đơn vị đến năm 2025, tầm nhìn 2030”. Sau 11 tháng (từ tháng 01 đến tháng 12/2022) gấp rút khảo sát, xây dựng đề án, triển khai coding, kiểm thử và vận hành thử trong 3 tháng, ngày 9/12/2022, Tổng Công ty đã cho ra mắt phần mềm Quản lý số liệu Thị trường phiên bản mới. Sau 10 năm sử dụng phần mềm Quản lý số liệu Xuất nhập khẩu phiên bản cũ có nhiều điểm chưa đáp ứng được yêu cầu công việc như tốc độ truy xuất dữ liệu chậm, giao diện chưa phù hợp với xu thế, chưa có thiết kế đáp ứng cho các thiết bị di động, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đã định hướng, chỉ đạo Ban KHTT và Ban CNTT phối hợp xây dựng phần mềm phiên bản mới. Phần mềm phiên bản mới có nhiều ưu việt hơn như tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh, cập nhật đầy đủ thông tin, quản lý số liệu, giao diện của phần mềm tương thích với các thiết bị di động đáp ứng cho công việc của Tổng công ty được thuận lợi. Đây là một trong những hành động cụ thể của VNSTEEL trong việc áp dụng chuyển đổi số vào các phòng/ban chuyên môn, và VNSTEEL sẽ tiếp tục từng bước đưa ra và hoàn thiện các mục tiêu cụ thể khác của công tác chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số toàn diện vào năm 2030.

4. Các hoạt động đáng chú ý khác

  • Ngày 22/12 vừa qua, Đảng bộ Công ty cổ phần Giao nhận kho vận Ngoại thương Việt Nam (Vinatrans) đã tổ chức buổi sinh hoạt Về nguồn năm 2022 tại Khu di tích Xẻo Quýt cho các cán bộ Đảng viên do đồng chí Hoàng Trọng - Bí Thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Công ty làm trưởng đoàn. Tại đây, Đảng bộ Vinatrans đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho quần chúng Phạm Phước Lộc thuộc chi bộ Vinatrans 1. Lễ kết nạp đảng viên mới được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng. Chương trình về nguồn lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa rất lớn trong việc tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, khơi dậy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và niềm tự hào - tự tôn dân tộc cho các cán bộ, đảng viên trong Công ty. Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên được giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong công việc, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và đơn vị đã đề ra.
  • Hoạt động tình nguyện Xuân yêu thương 2023 được Công ty Kim Khí Tp.HCM triển khai thành công tốt đẹp tại Xã Lương Quới - Huyện Giồng Trôm - Tỉnh Bến Tre. Công ty Kim Khí Tp.HCM  đã chuẩn bị 200 phần quà trị giá 44,6 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là công ty đã có 4 phần quà trị giá 4tr đồng dành tặng cho 4 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng tại nơi đây. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lương Qưới có thêm điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền Quý Mão 2023 vui vẻ, đầm ấm.

5. Dự báo nhu cầu thép thế giới năm 2023

Theo dự báo mới đây của Hiệp hội thép Thế giới (World Steel Association), nhu cầu thép thế giới sẽ hồi phục nhẹ trong năm 2023 ở mức +1% (đạt 1.814,7 triệu tấn), sau khi suy giảm 2,3% trong năm 2022 (đạt 1.796,7 triệu tấn). Do tiếp tục chịu ảnh hưởng của chiến tranh Nga - Ukraina, nhu cầu dự báo suy giảm ở khu vực Châu Âu, trong khi đó các khu vực khác trên thế giới đều có sự hồi phục nhẹ. Cụ thể, trong năm 2023, nhu cầu thép của Châu Phi được dự báo tăng +4,4% (đạt 41.9 triệu tấn), Châu Á tăng +1,2% (đạt 1284.6 triệu tấn), các nước CIS (Đông Âu cũ) giảm -6.7% (đạt 49.5 triệu tấn), Khối liên minh Châu Âu (EU) giảm -1,3% (đạt 156.9 triệu tấn), các nước Châu Âu khác tăng +3% (đạt 39.8 triệu tấn), các nước Trung đông tăng +3.4% (đạt 52.9 triệu tấn), Bắc Mỹ tăng +1.8% (đạt 140.9 triệu tấn), Trung và Nam Mỹ tăng +3.8% (đạt 48.2 triệu tấn). Riêng với Trung quốc, nhu cầu tiêu thụ năm 2022 giảm -4%, và dự báo năm 2023 không có tăng trưởng do các chính sách hạn chế về Covid ảnh hưởng tới kinh tế và nhu cầu thép, đồng thời thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. 

VNSTEEL News