VNSTEEL News 13

Những nội dung có trong chương trình:

  • Tôn Phương Nam xử lý cứng rắn vấn nạn hàng giả
  • Sáng kiến triệu đô của CTCP Thép VICASA - VNSTEEL gây ấn tượng tại SEAISI Competition 2022
  • Đa dạng các hoạt động Tri ân khách hàng dịp cuối năm
  • Tuổi trẻ VNSTEEL tích cực hoạt động mừng Đại hội toàn quốc
  • Giá thép xây dựng nội địa phục hồi trong tháng cuối năm 2022

22/12/2022 09:36


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. Tôn Phương Nam xử lý cứng rắn vấn nạn hàng giả

    Vừa qua, Công ty Tôn Phương Nam được Toà án nhân dân huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên triệu tập với vai trò bị hại kiêm nguyên đơn dân sự trong vụ án mua bán 8 cuộn tôn giả nhãn hiệu tôn Phương Nam. Các bị cáo trong vụ án bao gồm: Nguyễn Minh Hưng (SN 1983, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình); Lê Văn Hùng (SN 1994, Đại Từ, Thái Nguyên) và Phan Tuấn Anh (SN 1986 TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), cùng về tội “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp”. Cụ thể, các đối tượng này đã đặt mua các cuộn tôn mạ màu giả nhãn hiệu Tôn Phương Nam với giá 800 triệu đồng để sau đó bán ra thị trường kiếm lời cao. Tuy nhiên chưa kịp tiêu thụ các sản phẩm trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Chia sẻ tại Tòa, đại diện của Công ty Tôn Phương Nam cho biết, thời gian qua Công ty nhận được rất nhiều thông tin về việc xuất hiện các loại tôn cùng mẫu mã, nhãn hiệu với Tôn Phương Nam nhưng giá rẻ hơn rất nhiều. Đây là hoạt động quy mô có tổ chức từ khâu sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng giả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu, doanh số và sản lượng của Công ty Tôn Phương Nam, đặc biệt là thị trường khu vực phía Bắc. Mặt khác, Tôn Phương Nam lại là một công ty liên doanh nước ngoài, đối tác là người Nhật Bản, rất trọng chữ tín, do đó, Công ty quyết tâm theo đuổi vụ kiện để chứng minh môi trường kinh doanh trong sạch của Việt Nam. Công ty tha thiết mong muốn Hội đồng xét xử làm việc công minh để xử đúng người, đúng tội, mang tính răn đe, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

    Sau các phiên xét xử công khai, minh bạch, nghiêm túc HĐXX cho rằng, căn cứ lời khai của các bị cáo cùng tài liệu trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở cho thấy các bị cáo phạm tội "xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp". Hành vi của các bị cáo tuy ít nghiêm trọng nhưng “gây nguy hiểm cho xã hội”, xâm phạm đến quyền sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ tại Việt Nam, làm mất ổn định thị trường, ảnh hưởng tới người tiêu dùng và gây thiệt hại cho Công ty tôn Phương Nam và HĐXX đã tuyên các án thích đáng cho từng bị cáo trong vụ việc.

  2. Sáng kiến triệu đô của CTCP Thép VICASA - VNSTEEL gây ấn tượng tại SEAISI Competition 2022

    Vừa qua, Hiệp hội Thép Đông Nam Á - SEAISI đã tổ chức Cuộc thi với chủ đề "Phát triển ngành thép cạnh tranh trong ASEAN thông qua cải tiến liên tục lần thứ 2". Cuộc thi năm nay với sự tham gia của 06 đội đến từ các quốc gia sản xuất thép trong khu vực Đông Nam Á và đại diện Việt Nam - Công ty cổ phần Thép VICASA - VNSTEEL đã dành được giải Ba với chủ đề “Tối ưu hóa năng lượng nung phôi trong dây chuyền luyện cán thép liên tục”. 

    VICASA đã thực hiện việc cải tiến, tối ưu hóa năng lượng trong quá trình nung phôi của dây chuyền luyện cán thép liên tục bằng cách tiếp cận theo các phương pháp 5W2H2C, 4M1E, C&E… thông qua Biểu đồ xương cá Ishikawa.

    Thông qua việc áp dụng Biểu đồ Ishikawa sau 03 năm triển khai (từ 2020 - 2022), VICASA ước tính đã tiết kiệm được 1.5 triệu USD. Với kết quả đạt được vô cùng rõ rệt như: Tiết kiệm được khoảng 40 kWh điện/tấn sản phẩm trong 2 năm gần nhất; Tăng năng suất và tiết kiệm 0.5% tiêu hao kim loại của xưởng cán; Giảm chi phí bảo trì, vật tư, phụ tùng thay thế của lò nung phôi trung tần và Giảm chi phí sản xuất và hầu như không cần đầu tư mới…

    Với tinh thần “Tôi ý chí, Luyện thành công” Công ty Cổ phần Thép VICASA - VNSTEEL đã giành Giải tại cuộc thi và gây ấn tượng mạnh với cả bạn bè, đồng nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là minh chứng cho những nỗ lực mà các cán bộ, công nhân viên người lao động tại Công ty Cổ phần Thép VICASA - VNSTEEL đã cống hiến.

  3. Đa dạng các hoạt động Tri ân khách hàng dịp cuối năm

    Trải qua năm 2022 với nhiều biến động và khó khăn, ảnh hưởng đến tình hình hoạt động SXKD của ngành thép nói chung và của các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL nói riêng. Nhưng nhờ sự đồng hành và tin yêu của quý khách hàng, các đơn vị vẫn giữ vững được thị phần trong ngành thép. Đáp lại lòng tin và kỳ vọng từ phía khách hàng, nhiều đơn vị đã và đang tổ chức các hoạt động tri ân thay cho lời cảm ơn sự đồng hành của quý khách hàng trong suốt chặng đường qua.

    Công ty Cổ phần Mạ kẽm Công nghiệp VINGAL - VNSTEEL đã tổ chức thành công hội nghị họp mặt tri ân khách hàng năm 2022 tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza ngày 16 tháng 12 vừa qua, với sự tham dự của các thành viên hội đồng quản trị; Ban kiểm soát; Ban lãnh đạo Công ty và đại diện quý khách hàng, đối tác của Công ty VINGAL - VNSTEEL. Hội nghị là dịp tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và định hướng hoạt động kinh doanh năm 2023. Tại hội nghị, Ông Nguyễn Minh Tính - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Mạ Kẽm Công Nghiệp VINGAL - VNSTEEL đã chân thành cảm ơn sự hợp tác, đồng hành của quý khách hàng, đối tác trong suốt thời gian qua. 

    Thép Việt Úc cũng đã gửi tặng các khách hàng thân thiết là các đại lý cấp hai chuyến thăm quan tại Dubai. Đây là món quà đặc biệt thay cho lời cảm ơn từ Thép Việt Úc tới quý khách hàng thân thiết đã tin yêu và lựa chọn Thép Việt Úc.

  4. Tuổi trẻ VNSTEEL tích cực hoạt động mừng Đại hội toàn quốc

    Từ ngày 14-16/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Đồng chí Lương Đình Tuyền - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã vinh dự tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Việt Nam Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo”, đại hội biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới khát vọng vươn lên, ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

    Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12, các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng công ty đã có nhiều hoạt động vì môi trường. Đây là những hoạt động thường xuyên của đoàn viên thanh niên, vừa phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đúng với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" vừa xây dựng môi trường làm việc xanh sạch đẹp hơn, đón Tết Quý Mão 2023.

    Đoàn Công ty Tôn Phương Nam đã dọn rác, quét lá cây, thu gom  rác về đúng nơi quy định, quét vôi gốc cây. Và ngay sau hoạt động này, BCH Đoàn Tôn Phương Nam đã tổ chức chương trình sinh hoạt đoàn và làm lễ trưởng thành Đoàn cho 06 đồng chí và lễ kết nạp đoàn viên mới cho 03 thanh niên ưu tú trong công ty. Về phía Chi đoàn VMSC, đoàn thanh niên đã tổ chức dọn dẹp hồ sơ, phòng làm việc công ty. Các đoàn viên đã thực hiện việc phân loại rác nilông, gửi tới đầu nguồn xử lý, hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra các đoàn viên còn thu gom pin đã qua sử dụng, tập hợp giấy đã sử dụng và cùng các em nhỏ tham dự "Ngày hội đổi rác lấy cây”.
    Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn thanh niên Tổng Công ty, với mong muốn những hoạt động này vừa phát huy tinh thần hăng hái, tích cực và đoàn kết các đoàn viên thanh niên trong và ngoài giờ làm việc, vừa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

  5. Giá thép xây dựng nội địa phục hồi trong tháng cuối năm 2022

    Giá thép xây dựng nội địa sau hơn một tháng đi ngang, sang tháng 12/2022 trước diễn biến tăng giá liên tục của phôi thép và thép phế, các nhà sản xuất đã điều chỉnh tăng giá với mức tăng phổ biến từ 150.000 đồng/tấn - 300.000 đồng/tấn tùy theo thương hiệu và khu vực thị trường. Đây là bước tăng được đánh giá là thận trọng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ thép của nền kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt. 

    Giá phôi thép nội địa duy trì diễn biến tăng giá liên tục từ tuần cuối tháng 11/2022 cho tới giữa tháng 12/2022 sau đó chững lại và đi ngang. Giá phôi thép hiện nay cao hơn mức giá hồi đầu tháng 12 từ 700.000 - 750.000 đồng/tấn. Tương tự giá thép phế nội địa hiện nay cũng đã tăng so với đầu tháng 12/2022.  Thị trường thép phế tại hầu hết các khu vực trên thế giới đã duy trì xu hướng tăng giá trong 4 tuần gần đây, trong đó có Việt Nam. Các nhà máy thép tại Việt Nam sang tháng 12 cũng tích cực nhập khẩu phế trở lại trong bối cảnh nguồn cung phế liệu trong nước hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu. Qua diễn biến và xu hướng tăng giá nguyên liệu trên thị trường thép thế giới trong những tuần qua, thì nhiều khả năng giá thép xây dựng nội địa trong những tuần tới sẽ tiếp tục phục hồi.

    VNSTEEL News